Hoạt động tâm huyêt - Sức khỏe đảm bảo - Xã hội tâm an

Tổng đài

Chat tư vấn

3 bác sĩ đang Online

Nhiều người cho rằng HPV là mối đe dọa chủ yếu đối với phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ nam giới bị nhiễm virus HPV đang ngày càng gia tăng và nhiều người vẫn không hề biết về điều này, cho đến khi gây ra các vấn đề sức khỏe từ nhẹ đến nghiêm trọng, bao gồm sùi mào gà và một số loại ung thư,... Do đó, việc tiến hành xét nghiệm HPV ở nam giới chính là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ bản thân và những người xung quanh.

NGUY CƠ NHIỄM HPV Ở NAM GIỚI NHƯ THẾ NÀO?

Trên thực tế, virus HPV cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho cả nam giới. Một số loại HPV có thể là tác nhân chính dẫn đến ung thư tại bộ phận sinh dục, chẳng hạn như ung thư dương vật hay hậu môn ở nam giới.

Cần biết rằng, không phải có quan hệ tình dục thực sự mới bị nhiễm virus HPV vì loại virus này có thể lây lan qua tiếp xúc da ở vùng sinh dục.

Vì thế, kể cả các cặp đồng tính, lưỡng tính hay dị tính, bạn vẫn có thể nhiễm virus HPV nếu đối tác đã nhiễm bệnh.

Theo thống kê của Mỹ, một người đàn ông đồng tính hoặc lưỡng tính có nguy cơ bị bệnh ung thư hậu môn cao hơn một người đàn ông có quan hệ với người khác giới lên đến 17 lần.

Và mỗi năm ở Mỹ có khoảng 2000 nam giới được chuẩn đoán mắc ung thư thư mới liên quan đến virus HPV.

Tình trạng HPV phát triển trong vùng sinh dục ở nam giới kéo dài sẽ là nguyên nhân gây nên các bệnh nghiêm trọng như:

Ung thư hậu môn: với biểu hiện xuất huyết, đau, ngứa ở hậu môn, tiết dịch bất thường, hạch bạch huyết sung.

Ung thư dương vật: biểu hiện da ở dương vật dày hơn, đổi màu sắc da, u trên dương vật thường không gây đau, có hiện tượng phát ban mềm, có màu đỏ ở dương vật.

Ung thư vòm họng: sẽ có hiện tượng đau họng, đau tai kéo dài, khó há miệng to, khó cử động, có hạch ở ổ…

Có phương pháp nào xét nghiệm HPV ở nam giới?

Xét nghiệm HPV ở nam giới giúp tầm soát và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm

XÉT NGHIỆM HPV Ở NAM GIỚI BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Tính tới thời điểm hiện nay vẫn chưa có phương pháp xét nghiệm HPV dành riêng cho nam giới. Hầu hết các phương pháp xét nghiệm virus HPV chủ yếu với mục đích chính là để sàng lọc tế bào ung thư cổ tử cung trong cơ thể nữ giới. Tuy nhiên, với những trường hợp nam giới vẫn muốn kiểm tra virus HPV có trong cơ thể hay không thì vẫn có thể tiến hành kiểm tra được. Tuy nhiên sẽ áp dụng các phương pháp xét nghiệm khác so với nữ giới.

Hiện nay theo y học, có thể xét nghiệm HPV cho nam bằng hai phương pháp chính:

Xét nghiệm bệnh phẩm: Bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm từ cơ thể nam giới như ở các nốt u nhú, nốt mụn,.. của nam giới để tiến hành phân tích, nhằm xác định xem bên trong có các nốt sùi này có chứa virus sùi mào gà hay không.

Xét nghiệm bằng dung dịch axit axetic: Đây cũng là cách chuẩn đoán bệnh sùi mào gà ở nam giới, bệnh nhân sẽ được bôi dung dịch axit axetic lên phần da có mụn sùi trong khoảng từ 2 – 5 phút còn đối với vùng da ở hậu môn là 15 phút. Xét nghiệm axit axetic có độ nhạy cảm cao để phát hiện HPV và nó tốt hơn các xét nghiệm thông thường. Nếu nam giới mắc bệnh sùi mào gà, các nốt sùi sẽ chuyển sang màu trắng.

Xét nghiệm xác định type HPV – PCR: Lấy mẫu bệnh phẩm tại niệu đạo hoặc dịch niệu đạo. Xét nghiệm kiểm tra ở thời điểm hiện tại, bạn có bị nhiễm HPV hay không, nếu có virus thì nó thuộc nhóm nào, nguy cơ cao hay thấp.

Có phương pháp nào xét nghiệm HPV ở nam giới?

Có nhiều phương pháp xét nghiệm HPV ở nam giới

Các xét nghiệm này sẽ được thực hiện dựa trên chỉ định của các bác sĩ để chẩn đoán được tình trạng lây bệnh và gọi tên được chủng virus HPV gây bệnh.

XÉT NGHIỆM HPV Ở NAM GIỚI UY TÍN, BẢO MẬT TẠI ĐA KHOA BẮC GIANG

Từ lâu, phòng khám Đa khoa Bắc Giang toạ lạc tại số -  357-359 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang đã trở thành địa chỉ thăm khám chữa bệnh xã hội uy tín, được giới y khoa đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Sở dĩ Đa khoa Bắc Giang nhận được sự ưu ái như vậy là nhờ những ưu điểm vượt trội, mang lại cho người bệnh dịch vụ y tế chất lượng cao, thể hiện qua các yếu tố:

Việc xét nghiệm bởi những bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên khoa trong lĩnh vực bệnh xã hội, đảm bảo thực nghiêm ngặt theo quy trình và đảm bảo tính chính xác của kết quả kiểm tra.

Quy trình lấy mẫu luôn được đảm bảo an toàn, vô trùng sát khuẩn cẩn thận trước khi thực hiện từ các dụng cụ lấy mẫu đến thiết bị y tế hỗ trợ.

Kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chuẩn xác bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến hiện đại của các thiết bị, máy móc nhập khẩu, khiến cho người bệnh yên tâm về chất lượng dịch vụ của phòng khám.

Phương pháp xét nghiệm luôn được cải tiến và nâng cao, cập nhật liên tục để tìm ra vi khuẩn, virus gây bệnh giúp người bệnh phát hiện mình có mắc bệnh xã hội không.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội tại Đa khoa Bắc Giang luôn được công khai minh bạch rõ ràng theo từng hạng mục quy định, tư vấn để kĩ để bệnh nhân lựa chọn theo khả năng kinh tế của mình, luôn có ưu đãi cho các gói xét nghiệm đang được áp dụng.

Địa chỉ xét nghiệm HPV ở nam giới uy tín tại Bắc Giang

Nếu vẫn còn vấn đề gì chưa được giải đáp qua những chia sẻ trên đây, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn. Hoặc gọi đến -  Hotline 1800 9228 để được các tư vấn viên tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí!

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám ngay, không cần bốc số và chờ đợi.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí cận lâm sàng.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Được hỗ trợ đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

Được theo dõi sức khỏe, chăm sóc online sau thăm khám và điều trị.

Đặt Hẹn Hôm Nay, Giảm Phí Điều Trị 30% Phí Phẫu Thuật 30%. LIÊN HỆ NGAY!

Trực tuyến
Hỗ trợ